Hội thảo “Cách mạng Tháng 10 Nga và ý nghĩa đối với thời đại”

       Sáng 7/11/2017, tại hội trường khách sạn Bình Minh, trường Chính trị tỉnh và Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo “Cách mạng tháng 10 Nga và ý nghĩa đối với thời đại”. Đồng chí Huỳnh Thái Dương – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự và phát biểu tham luận tại hội thảo.

Đ/c Huỳnh Thái Dương – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại hội thảo

       Hội thảo nhận được 26 bài tham luận của các cơ quan, đơn vị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên, Câu lạc bộ trí thức tỉnh…Tại hội thảo đã có 6 bài tham luận được trình bày và 6 ý kiến phát biểu trao đổi. Các tham luận, ý kiến phát biểu tại hội thảo đã khẳng định ý nghĩa thời đại của Cách mạng Tháng 10 Nga đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến tiến trình lịch sử thế giới; mở ra thời kỳ lịch sử mới cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân các nước thuộc địa và  phụ thuộc ở châu Á, Phi, Mỹ La tinh; cổ vũ phong trào cách mạng của giai cấp công nhân ở các nước tư bản. Các tham luận, ý kiến phát biểu đã nêu bật những bài học của Cách mạng Tháng 10 Nga đối với cách mạng Việt Nam như: bài học về tập hợp lực lượng; xây dựng Đảng cầm quyền, giữ vững thành quả cách mạng đạt được trước những thời cơ và thách thức. Các thế lực thù địch đang tìm cách đánh phá xuyên tạc, bôi nhọ, kích động, chia rẽ nội bộ đảng, phá rã tổ chức đảng, tiến tới xóa bỏ sự lãnh đạo của đảng cộng sản, phủ định chủ nghĩa Mác – Lênin. Vì vậy, qua hơn 30 năm đổi mới, Đảng ta luôn nhận thức việc giữ vững và tăng cường nâng cao sự lãnh đạo của Đảng là nhiệm vụ quan trọng sống còn của Đảng, của dân tộc.

       Các bài tham luận được in trong kỷ yếu hội thảo sẽ được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và học viên trường Chính trị tỉnh trong thời gian đến./.                                                               


Các tin khác

TIN NỔI BẬT