Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổng kết và trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam"

  • /
  • 19.12.2012 - 14:56

Ngày 14/12/2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam”. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đến dự. Tham dự còn có lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh, các Đảng ủy, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh.

(Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ tổng kết)

                  Sau hơn 03 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 9.487 bài dự thi, trong đó có 1.260 bài của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, 5.323 bài của công chức, viên chức; 2.904 bài của học sinh, sinh viên các truờng học trên địa bàn tỉnh. Người dự thi cao tuổi nhất là 58 tuổi và nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi, các bài dự thi đạt được mục đích, yêu cầu, bảo đảm đúng nội dung, các quy định trong thể lệ. Nội dung bài dự thi bám sát chủ đề, phản ánh chân thật, nêu bật được mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trong quá khứ và hiện tại. Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu về hình thức, nội dung, hình ảnh minh họa để làm nổi bật chủ đề dự thi. Đây là dịp để các thí sinh tham gia cuộc thi ôn lại những trang sử hào hùng của hai nước, hai dân tộc Việt Nam – Lào luôn đoàn kết, sát cánh bên nhau trong hai cuộc kháng chiến chống giặc xâm lược và trong thời kỳ xây dựng Xã hội chủ nghĩa, cùng kề vai sát cánh bên nhau trong xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Từ tổng số bài thi viết, bộ phận sơ khảo đã chấm, chọn ra 61 bài vào chung khảo. Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 19 bài điểm cao vào vòng xếp hạng trao giải và gửi dự thi cấp trung ương. Kết quả cuộc thi, đã chọn được 01 giải nhất, thuộc về anh Trần Cơ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận, 01 giải nhì thuộc về chị Lê Huỳnh Thị Hoa Phượng, Sở Giáo dục Đào tạo, 02 giải ba: thầy giáo Đồng Ngọc Châu và thầy giáo Võ Văn Cư, trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Tánh Linh và 05 giải khuyến khích. Ban Tổ chức cũng trao 01 giải nhất tập thể cho trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Tánh Linh (đơn vị có nhiều bài dự thi, có nhiều bài đạt giải cao), 01 giải nhì, 02 giải ba và 03 giải khuyến khích tập thể.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương và đánh giá cao tinh thần tích cực của Ban tổ chức cuộc thi, đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, cuộc thi lần này đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang, tình cảm keo sơn gắn bó giữa hai Đảng, hai dân tộc Việt - Lào anh em; qua cuộc thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng có thêm được kinh nghiệm tổ chức, chỉ đạo trong quá trình công tác.

Nguyễn Thành Tài


  • |
  • 1223
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT