Hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2017

       Chiều ngày 02/10/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2017. Dự họp có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

       Trong tháng 9/2017, thông tin về những vấn đề, sự việc liên quan đến tỉnh Bình Thuận được đăng tải tại 66 báo điện tử; 06 Tạp chí, 02 trang Mạng Xã hội và 19 Trang thông tin điện tử tổng hợp, trong đó có các trang của Đài tiếng nói Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, Bản tin Kinh tế & Xã hội của Ban Biên tập Kinh tế & Xã hội – Thông Tấn Xã Việt Nam, kênh truyền hình ANTV với tổng số 483 tin - bài (giảm 343 tin - bài so với tháng 8). Riêng thông tin đăng tải trên báo online, tạp chí điện tử và các trang thông tin điện tử của cơ quan báo chí là 389 tin - bài; trong đó, thông tin về Bình Thuận do Thông Tấn Xã Việt Nam phản ánh được đăng tải tại 04 tên báo và 01 trang Thông tin điện tử (gồm: tin tức, VietnamPlus, Văn Hoá & Thể Thao, Báo Ảnh Dân tộc & Miền núi, BNEWS). Báo Pháp Luật Tp. Hồ Chí Minh có số lượng tin - bài phản ảnh về Bình Thuận nhiều nhất.

       Đồng chí Huỳnh Thái Dương, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, trong tháng 10/2017 cần bám sát những nội dung trọng tâm đã được Ban Tuyên gíao Tỉnh ủy nêu trong Định hướng công tác tuyên truyền tháng 10/2017; trong đó, tập trung tuyên truyền Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng 9; nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tháng 10 và những tháng còn lại của năm 2017; kết quả thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 23/8/2016 của Tỉnh ủy (khóa XIII) về đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2020; tình hình và biện pháp phòng tránh bão lụt, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu; phòng chống dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi, nhất là phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

        Tuyên truyên về nhiệm vụ, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, ứng xử thiếu văn hóa, văn minh trong cộng đồng. Công tác thông tin đối ngoại, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quyền và các lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông, nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, đảo; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm ngăn chặn tình trạng ngư dân của một số địa phương trong tỉnh có hành vi vi phạm vùng biển nước ngoài trong việc khai thác, thu mua hải sản trái phép./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT