Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành việc làm thường xuyên

  • /
  • 29.12.2012 - 15:59

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch 15-KH/TU.

               Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, yêu cầu đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan; tiếp tục rà soát việc đăng ký làm theo và các chuẩn mực đạo đức, lối sống phù hợp; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ; xác định rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý và hàng năm của cơ quan mình; đồng thời gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết TW 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Qua thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên bước đầu được nâng lên rõ nét. Qua đó, chi bộ luôn giữ được sự đoàn kết, nhất trí thể hiện trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan đã tận tâm, tận lực trong công tác, có ý thức kỷ luật, giúp nhau trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ do chi bộ đề ra. Sinh hoạt chi bộ hàng tháng đều có phân công đảng viên luân phiên kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác. Lãnh đạo ban thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, khơi dậy và phát huy đầy đủ dân chủ và tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong công tác sinh hoạt Đảng. Bên cạnh đó, chi ủy và Lãnh đạo Ban đã kịp thời quán triệt sâu kỹ sự chỉ đạo của cấp trên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan; chức trách của từng cán bộ, đảng viên trong Ban; tiếp tục xây dựng 5 tiêu chuẩn về đạo đức, tác phong cụ thể của người cán bộ làm công tác Tuyên giáo, đó là: (1) Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đi đầu trong đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; (2) Nói, viết và làm đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan và địa phương nơi cư trú; (3) Kỷ luật nghiêm, trách nhiệm cao, hiệu quả công việc tốt; đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh, có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp, không tranh công đổ lỗi, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, phô trương hình thức; (4) Trung thực, trong sáng, giản dị, khiêm tốn, nói đi đôi với làm, thực hiện nếp sống văn hóa nơi làm việc, nơi cư trú; (5) Tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ hiểu biết, nói hay, viết tốt.

Từ đó, tinh thần, thái độ phong cách và lề lối làm việc của từng cán bộ, đảng viên có chuyển biến tích cực: Tham mưu thực hiện nhiệm vụ được giao có chất lượng và đảm bảo tiến độ về thời gian; tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, chậm trễ giải quyết công việc từng bước được khắc phục; nhiều cán bộ, đảng viên thể hiện rõ ý thức tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong hoạt động của cơ quan. Công tác quy hoạch cán bộ được quan tâm, tạo điều kiện thực hiện kế hoạch đào tạo và tự đào tạo bồi dưỡng các mặt cho cán bộ, nhất là cán bộ trẻ để không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần trẻ hóa đội ngũ cán bộ cơ quan, làm việc năng động, hiệu quả hơn.

 

                                                                                    Thái Sơn


  • |
  • 749
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT