Trại giam Thủ Đức tổ chức Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

  • /
  • 17.1.2013 - 15:59

Ngày 12/01/2013, Trại giam Thủ Đức (Z30D) đã tổ chức chung kết Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” dành cho các phạm nhân trong Trại.

           Hội thi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận; lãnh đạo Trại giam Thủ Đức; lãnh đạo các phân trại; lãnh đạo các khu giam giữ và gần 500 phạm nhân tham dự.

Sau các vòng sơ khảo ở các phân trại và các khu giam giữ, Ban tổ chức Hội thi đã chọn 17 bài xuất sắc tham gia chung kết. Các bài dự thi đã thể hiện dưới hình thức kể chuyện, thuyết trình, kịch ngắn qua các câu chuyên như: Tiết kiệm, Niềm tin cuộc sống, Điều Bác yêu và ghét nhất, Quyền bình đẳng trước pháp luật, Hai bàn tay, Đồng hồ và tấm gương, Niềm tin và nghị lực, Sáng mãi muôn đời tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Bác Hồ luôn ở trong trái tim tôi, Thức tỉnh lương tâm, Bác Hồ một tình yêu bao la, Nói đi đôi với làm, Cải tà quy chánh… Mỗi bài thi các thí sinh đều liên hệ với bản thân mình và đều có chung  cảm nhận: “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã giúp cho phạm nhân hiểu sâu sắc giá trị nhân văn, biết yêu thương con người hơn, sống có đạo hiếu nghĩa tình, biết hối hận về sai lầm của mình và mong muốn được đoàn tụ gia đình, hòa nhập cộng đồng.

 Đây là đợt sinh hoạt tư tưởng có ý nghĩa thiết thực, qua đó góp phần để mỗi phạm nhân tự gột rửa lỗi lầm, vươn lên, phấn đấu sớm đủ điều kiện trở thành người công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.

 

Ban Tổ chức đã trao 01giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.  Đồng thời, trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho  các  tập thể phân trại.

 

                                                           Quỳnh Xê


  • |
  • 807
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT