Bình Thuận giao quân cho 7 đầu mối thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 7

       Sáng ngày 16/02/2017, tại 10/10 huyện, thị xã, thành phố của Bình Thuận đã đồng loạt diễn ra lễ giao nhận quân. Đợt này, Bình Thuận giao 1.500 quân cho 7 đầu mối thuộc Bộ Quốc phòng (810 quân) và Quân khu 7 (690 quân). Tham dự lễ giao, nhận quân được tổ chức tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (Thành phố Phan Thiết) có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho Nữ thanh niên tình nguyện Vũ Ngọc Thanh Thúy.

       Được biết, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2017 đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương tập trung quản lý tốt số công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các chính sách có liên quan trong nhân dân, nhất là những công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; đồng thời, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

       Năm nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ thuận lợi hơn vì đã có Luật Nghĩa vụ quân sự phù hợp và các văn bản dưới luật hướng dẫn rõ ràng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xuyên suốt trong quá trình thực hiện; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, qua đó nâng cao nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự để bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Thành phố Phan Thiết hăng hái lên đường nhập ngũ

       Đại tá Phan Minh Hảo - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Toàn tỉnh Bình Thuận phát lệnh gọi nhập ngũ 1.570/1500 chỉ tiêu. Trong đó, dự phòng là 70 công dân. Năm 2017, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục đột phá về các tiêu chí chất lượng như sức khỏe, trình độ học vấn, đảng viên và cán bộ công chức, viên chức... Trong tổng số 1.570 thanh niên trúng tuyển, có 52,13% thanh niên có sức khỏe loại 1 và 2. Thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 174, chiếm 11,6%, có 5 thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức (0,33%), 37 thanh niên là con, em cán bộ, chiếm 2,46%. Đảng viên kết nạp trên 6 tháng trước khi nhập ngũ là 48, đạt 3,2%, tăng 1,2% so với chỉ tiêu đề ra./. 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT