Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu biển, đảo quê hương”

       Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương” là hoạt động mở đầu trong chuỗi hoạt động của chương trình mô hình công tác Dân vận Cảnh sát biển "Đồng hành với ngư dân" gồm: ký kết nghĩa phối hợp triển khai thực hiện mô hình công tác Dân vận Cảnh sát biển "Đồng hành với ngư dân" giữa Hải đội 301, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 với xã Tam Thanh.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo xem các em học sinh thể hiện các bức tranh của mình

       Tham gia Hội thi lần này có 90 thí sinh được tuyển chọn từ hơn 1000 học sinh thuộc 3 trường THCS Tam Thanh, trường THCS Ngũ Phụng và trường THCS Long Hải. Các em học sinh của ba trường đã thể hiện ý tưởng và nhận thức của mình trên khổ giấy A0 với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu.

       Sau hơn 3 giờ tranh tài, các thí sinh của 3 trường đã phác họa ra 30 bức tranh đầy ý nghĩa. Các nét vẽ của các tác phẩm tuy đơn giản và không thể hiện được như các họa sĩ chuyên nghiệp nhưng đã thể hiện được tinh thần và tình yêu quê hương đất nước cũng như những hi sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển và các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

       Thiếu tá Mai Xuân Thuận - Chính trị viên Hải đội 301 nhấn mạnh: Cuộc thi em yêu biển đảo quê hương có ý nghĩa quan trọng nhằm tuyên truyền cho các thầy cô giáo và em học sinh hiểu biết về biển đảo quê hương, hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát biển, qua đó hiểu rõ hơn về chức năng nhiệm vụ Cảnh sát biển Việt Nam, góp phần quan trọng bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời gắn chặt và xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân.

       Cuộc thi được tổ chức với mục đích giáo dục, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết cho thầy cô giáo và nhất là các em học sinh hiểu biết hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982; Luật Biển Việt Nam năm 2013 cũng như chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; đồng thời, thông qua hoạt động này còn thể hiện tình đoàn kết quân dân.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT