Để công tác Tuyên giáo ngày càng vững mạnh toàn diện

         Ngành Tuyên giáo Bình Thuận đã và đang góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ Tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

         Từ đầu năm 2015 đến nay, nhìn tổng thể, khối lượng công việc thuộc lĩnh vực Tuyên giáo rất lớn và đa dạng. Căn cứ tình hình thực tế, hệ thống Tuyên giáo các cấp trong Tỉnh đã tham mưu cấp ủy lãnh đạo triển khai thực hiện tốt trên nhiều lĩnh vực, công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo, lịch sử Đảng. Đặc biệt, đã tham mưu các cấp uỷ tổ chức tốt các hội nghị nghiên cứu, quán triệt và đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hoá trọng đại của đất nước, địa phương.

          Tập trung tuyên truyền hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Tỉnh trong năm 2015. Tích cực tham gia xây dựng, góp ý nội dung văn kiện đại hội Đảng; hướng dẫn tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng gắn với việc lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp... Song song đó, hệ thống Tuyên giáo các cấp trong Tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận xã hội và tham mưu cấp uỷ giải quyết tốt những vấn đề phát sinh trên lĩnh vực an ninh tư tưởng - văn hoá...

         Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Tuyên giáo còn một số hạn chế: công tác tham mưu có một vài nội dung chất lượng chưa cao; một số cấp uỷ chưa phát huy tốt vai trò đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; chất lượng dạy và học ở một số trung tâm bồi dưỡng chính trị còn nặng về lý luận; tiến độ biên soạn, xuất bản lịch sử truyền thống cách mạng Đảng bộ địa phương ở một số đơn vị còn chậm so với kế hoạch...

         Sớm khắc phục những hạn chế và phát huy ưu điểm để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới, ngành Tuyên giáo Bình Thuận cần tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao tính thuyết phục, vận động, giáo dục, lấy cơ sở lý luận và thực tiễn để tăng tính khoa học trong công tác tư tưởng. Tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Quan tâm nhiều hơn đến công tác bồi dưỡng chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống đối với thế hệ trẻ, trí thức, văn nghệ sĩ, công nhân... Bảo đảm tính thống nhất trong chỉ đạo, phát huy tốt tính chủ động, sáng tạo của cán bộ tuyên giáo từng cấp, từng lĩnh vực, từng địa phương; tăng cường công tác phối hợp giữa ngành Tuyên giáo với các cơ quan quản lý Nhà nước; phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy trong định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng.

          Lãnh đạo các cấp của ngành Tuyên giáo cần quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đổi mới nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tham mưu. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp, nhất là nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ có tính đặc thù của ngành tuyên giáo... Từ đó, thay đổi nếp nghĩ, cách làm của công tác tư tưởng cho sát hợp với tình hình thực tế và sự phát triển của xã hội.

          Với những nỗ lực khắc phục hạn chế, bất cập, phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, công tác Tuyên giáo của Bình Thuận sẽ đạt nhiều thành công mới, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ Tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT