Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi

          Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời với mong muốn khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Đại diện Chi bộ, Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao học bổng cho em Nguyễn Ngọc Viên

          Sáng ngày 7/8/2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại Khu phố 01 - Phường Phú Trinh - Thành Phố Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

         Dự buổi trao học bổng có đại diện Chi bộ Ban Tuyên giáo, Ban Chấp hành  Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Chi bộ, Tổ dân phố 1 và Hội Khuyến học phường Phú Trinh.

          Em Nguyễn Ngọc Viên có hoàn cảnh gia đình nghèo. Cha mất, mẹ buôn bán nhỏ, nuôi hai chị em Viên ăn học. Em là học sinh giỏi lớp 5C (năm học 2014 - 2015), Trường Tiểu học Phú Trinh 3.

          Để động viên tinh thần vượt khó học giỏi của Viên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tự nguyện nhận giúp đỡ em mỗi tháng 500 nghìn đồng (trong năm học 2015 - 2016). Nguồn kinh phí do cán bộ, công chức và người lao động cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đóng góp. Đây là một trong những phần việc nằm trong kế hoạch của Chi bộ, Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chào mừng các ngày lễ lớn năm 2015, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; và cũng là chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2015).

         Phát biểu tại buổi trao học bổng đồng chí Nguyễn Thị Tuyển, Chủ tịch Hội Khuyến học của Phường Phú trinh đã chân thành cảm ơn tấm lòng của cán bộ, công chức và người lao động Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng góp sức với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Đồng thời động viên em Nguyễn Ngọc Viên vượt khó tiếp tục đến trường, phấn đấu chăm chỉ học hành trở con ngoan, trò giỏi, những người công dân có ích cho xã hội để không phụ lòng cha mẹ và những tình cảm tốt đẹp mà các Cô, Chú trong Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cấp ủy và chính quyền địa phương.

           Đây là một việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã đem lại niềm vui cho gia đình em Nguyễn Ngọc Viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học hành vươn lên. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng vàng cùng với Đảng và chính quyền chăm lo cho các thế hệ trẻ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh nhà nói chung và phường Phú Trinh nói riêng.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT